Trang

Thứ Sáu, 9 tháng 9, 2011

“Siêu mô tô” kè siêu ô tô - Đại bàng tung cánh

Đẹp như diễu hành
“Đại bàng tung cánh rồi à nha”- một “xì thẩu” tổ chức sự kiện “vỗ về” và xác nhận. Đội motor không còn bị cầm tay chỉ việc, mà được trao quyền chủ động bày binh bố trận bảo đảm thông đường an toàn cho cả đoàn siêu xe chạy trên QL1 từ Sài Gòn ra Đà Nẵng.

Những chiếc xe triệu đô, thấp hơn cả bánh xe tải, được motor mở đường dẹp lối, nghễu nghện lướt trên xa lộ huyết mạch đầy xe xuôi ngược.


Những khúc tắc đường, đường dân sinh cắt ngang, công trường, hai đoàn xe container dài đi ngược chiều nhau… chỉ có motor luồn lách, hướng dẫn các loại xe lưu thông an toàn, Nào làm hàng rào  chắn đường, nào điều chỉnh các xe lưu thông đúng phần đường và tốc độ…

Ồ tồ một bên và mồ tồ một bên
Đoàn xe khủng từ Hà Nội vào, dù xe to và chỉ vài chiếc, nhưng cũng khó đi, bốc khói chút. 
Cường Đôla tặng kỷ niệm chương cho các đại bàng motor


Vì có motor mở đường

Đoàn từ Sài Gòn cả dãy dài, xe thấp bé như đồ chơi, đi đến nơi về đến chốn, an toàn tuyệt đối.


Cường Đôla cũng ngoái nhìn siêu motor

Nhiều đoạn đường đang sửa, xe đông, nhiều nơi người hâm mộ phi theo cả ngàn người luồn lách… làm đoàn motor toát mồ hôi, khản giọng, mỏi tay xua vẫy…

Gọi là “siêu motor” không phải vì siêu xe như motor Ducati đi kèm siêu xe hơi, mà vì đội “siêu motor” không chỉ mở đường dẹp lối mà làm nhiều “siêu việc”. Chạy tới chạy lui, múa may la hét…uốn éo như một phường múa đường.



Tay lái lụa mở đường lụa
Báo chí dùng từ “đại náo”, cứ như một đoàn Tôn Ngộ Không làm Bật Mã Ôn cầm còi chạy trước ô tô.

Cản cật lực, giữ khoảng cách giữa đoàn xe và dòng người hâm mộ cuồng nhiệt, giữ an toàn và an ninh giao thông… hăng không kém gì đám đông hâm mộ. 

Hăng không biết mệt, nhưng nhiều lúc thoáng thấy nét chùng trên mắt mọi người, chợt nghĩ cần đúng mức để giữ niềm vui chung, không làm xa cách với người hâm mộ, không gây phản cảm…
 
Dìu nhau lên đỉnh Hải Vân khi xong việc

Vừa kè siêu xe, vừa đèo siêu phó nháy

Thế nên, các thành viên siêu motor tự bảo nhau ráng nhẹ nhàng vui vẻ, giữ hoà khí, niềm vui chung, chỉ can thiệp khi thật cần thiết…
Mấy lần suýt xảy ra sự cố ở Đà Nẵng. Quá đông, đang hứng vui, khát khao nhìn thấy những xe mơ ước… nhiều thanh niên chạy xe chen giữa đoàn lạng lách, suýt va quẹt.

Đúng ra là va quẹt nhẹ, nhưng chựng lại được, được đội motor đỡ, không gây đổ vỡ, ách tắc.

Lại có bác khán giả, nhậu xừng xừng rồi, phi lăn ra đường. Trong tích tắc, các đại bàng xuất hiện, khỏi tranh cãi, nhanh tay bê luôn ông vào lề đường… để giải phóng đường.

Mọi chuyện êm đẹp và nhanh đến mức không mấy ai kịp biết.
Một ông khác trong đám đông bị cản đường chờ xe qua ở sân bay Đà Nẵng la lối: “Sao lại chắn đường, tui phải đi làm, trễ giờ của tui rồi”.

Bảo đảm đường thông lề thoáng

Một “đại bàng” vẫn giang tay chắn, nhưng lại giải thích vui vẻ: “Chút xíu thôi mà bác, chỉ là giữ an toàn cho bác và mọi người thui, chút xíu thôi, chút xíu…”. 
Đoàn xe qua, “đại bàng” tươi cười giơ tay mời, mở đường giúp ông lão.

“Chiến thuật” này tuy làm các “đại bàng” mệt thêm, nhưng giữ được an toàn và niềm vui chung, giảm căng thẳng, lại còn được sự ủng hộ của người hâm mộ.

Nhiều đám thanh niên không ghét các “đại bàng” lại còn tự bảo nhau giữ khoảng cách, thậm chí giúp mở đường, giãn đám đông cho xe qua.
“Không có đội motor thì không có niềm vui hôm nay”, trong tối gala tổng kết chuyến đi ông Nguyễn Quốc Cường, tức Cường Đôla, xuống tận bàn đội motor nói với anh em. Chắc nói “ngoại giao” thế thôi, lúc đầu mọi người nghĩ vậy. Hoá ra đó là sự trân trọng thật tình. 

Tắt đường kiếm đèo Omega đi Đà Lạt
Cường Đôla lên sân khấu nhấn mạnh câu này trước cả làng. MC đêm gala dành những lời đặc biệt cho “khách đặc biệt”, nêu bật lao động hiệu quả của đội motor mở đường.

Các thành viên chính thức (những người lái siêu xe oto của đoàn Sài Gòn và Hà Nội) tham gia đoàn Car Passion lần 1 này đều được nhận một kỷ niệm chương như một cái cup bằng thuỷ tinh.

Riêng đội motor Minh Kiệt, những đại bàng mở đường và tháp tùng đoàn siêu xe này, toàn bộ thành viên được mời lên sân khấu, được tặng mỗi người một kỷ niệm chương, do chính Cường Đôla trao và bắt tay thân thiết.

Chuyên cần và chuyên nghiệp – dấu ấn được ghi nhận đối với các thành viên “siêu motor” tháp tùng các siêu xe làm Car Passion 1.

Xuất phát hôm 26-9-2011 từ nhà Cường Đôla ở Phú Mỹ Hưng, Q7, TPHCM, đi Phan Thiết, Nha Trang, Quy Nhơn, Đà Nẵng.

Các đại bàng motor chung vui trong đêm gala tại Đà Nẵng

Hoàn thành xuất sắc công việc, các đại bàng lại vui rong ruổi. Từ Đà Nẵng ra Huế, trở về chia sẻ và giao lưu với các CLB motor các tỉnh đã đi qua rồi vượt đèo Omega về Đà Lạt, trở lại Sài Gòn vào hôm 5-9.

Đại bàng lại sẵn sàng tung cánh.

2 nhận xét:

  1. Đại bàng tung cánh... nguy hiểm, hứng khởi nhưng cũng cần luôn cẩn trọng... Niềm vui cuộc sống không chỉ được tung cánh cho những đam mê, khát vọng mà cofncho bản thân và gia đình. Những đồng đô la của Car Passion 1 không đổi lại niềm vui gia đình.

    Trả lờiXóa
  2. nhìn dàn xe motor thich quá đi
    đi phượt cùng nhóm vietnam motorbike tour Loop Bike Tours bạn cũng sẽ được trang bị những chiếc xe tuyệt vời như thế này

    Trả lờiXóa